UBCKNN làm việc với Ngân hàng Northern Trust

Chiều ngày 28/5/2024, tại trụ sở Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), UBCKNN đã làm việc với Ngân hàng Northern Trust nhằm chia sẻ thông tin về thị trường chứng khoán Việt Nam.

Về phía UBCKNN, có Phó Chủ tịch Bùi Hoàng Hải chủ trì buổi làm việc, cùng tham dự có đại diện Lãnh đạo các đơn vị: Vụ Quản lý chào bán, Vụ Phát triển thị trường, Vụ Hợp tác quốc tế. Về phía Ngân hàng Northern Trust, có ông Rafizain Rafii, Phó Chủ tịch cấp cao và bà Chian Yi, Phó Chủ tịch Quản lý mạng lưới và dịch vụ Lưu ký toàn cầu.

Phó Chủ tịch UBCKNN Bùi Hoàng Hải và ông Rafizain Rafii, Phó Chủ tịch cấp cao- Ngân hàng Northern Trust (thứ tư từ phải sang trái) cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi làm việc, ông Bùi Hoàng Hải, Phó Chủ tịch UBCKNN cho biết UBCKNN sẵn sàng chia sẻ thông tin khi Ngân hàng Northern Trust muốn tìm hiểu về thị trường chứng khoán Việt Nam. Trong hơn 20 năm phát triển, TTCK Việt Nam đã đạt được những thành tựu và kết quả nhất định. Việc nâng hạng thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam từ cận biên lên mới nổi là chủ trương chung và đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo thời gian qua, nhằm thu hút vốn đầu tư, đặc biệt là vốn đầu tư nước ngoài. Trong thời gian qua, UBCKNN đã triển khai nhiều giải pháp để hoàn thiện và phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam nhằm sớm đạt mục tiêu nâng hạng thị trường. Hiện nay, UBCKNN đang xây dựng Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về GDCK trên hệ thống GDCK; bù trừ và thanh toán giao dịch CK; hoạt động của CTCK và công bố thông tin trên TTCK để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài tại TTCK Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBCKNN Bùi Hoàng Hải chia sẻ thông tin tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBCKNN Bùi Hoàng Hải hy vọng thông qua Ngân hàng Northern Trust sẽ có thêm nhiều hơn nữa các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư nước ngoài biết và tham gia đầu tư vào các doanh nghiệp và thị trường chứng khoán Việt Nam.

 

Ông Rafizain Rafii, Phó Chủ tịch cao cấp Ngân hàng Northern Trust chia sẻ thông tin tại buổi làm việc

Về phía Ngân hàng Northern Trust, ông Rafizain Rafii chân thành cám ơn lãnh đạo UBCKNN đã dành thời gian tiếp, làm việc với Ngân hàng. Ông Rafizain Rafii cũng chia sẻ những kinh nghiệm quốc tế về các công cụ tài chính (fintech), các sản phẩm số, tài sản số, các định chế tài chính mới; đồng thời đưa ra một số ý kiến tham vấn giúp đẩy nhanh tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBCKNN đã chia sẻ thông tin về các kế hoạch, định hướng trong việc phát triển thị trường chứng khoán trong thời gian tới.

UBCKNN

Ngân hàng Northern Trust được thành lập năm 1889, trụ sở chính tại Chicago, Hoa Kỳ, là một trong những ngân hàng đầu tiên trên thế giới và cũng là ngân hàng lưu ký toàn cầu cho rất nhiều quỹ đầu tư lớn và có lịch sử phát triển lâu đời của Mỹ, Anh, Pháp, Hồng Kông,… đã và đang tham gia thị trường chứng khoán Việt Nam.

Hiện nay, Ngân hàng Northern Trust có mạng lưới hoạt động mở rộng, đang cung cấp dịch vụ cho khách hàng trên 39 quốc gia và đầu tư vào 90 quốc gia trên thế giới. Tính đến ngày 31/3/2024, tổng tài sản lưu ký của Northern Trust là 12,8 nghìn tỷ đô la Mỹ, tổng tài sản Northern Trust quản lý là 1,5 nghìn tỷ đô la Mỹ.